10 món ăn ngon từ cá hồi dễ thực hiện tại nhà - Donfood
  • maps Donfood |U3 Liền kề 13 khu đô thị Đô Nghĩa - Hà Đông - Hà Nội
  • mail kimhong201290@gmail.com

10 món ăn ngon từ cá hồi dễ thực hiện tại nhà

3449 lượt xem

Cá hồi và những cách chế biến nhanh nhất

Trước đây Cá hồi được biết đến như một loại thực phẩm dành cho giới thượng lưu và là món ăn độc đáo của nước ngoài được du nhập vào thị trường Việt Nam, nhưng hiện nay khi thị trường bão hoà cá hồi đã dần trở nên quen thuộc hơn với mỗi chúng ta và bạn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon để chiêu đãi gia đình mình phải không nào?

Cùng tham khảo 10 công thức chế biến món ăn từ cá hồi sau để có thêm những thực đơn hoàn hảo nhất cho bữa ăn của gia đình mình nhé! cửa hàng organic sẽ luôn đồng hành cùng bạn và sẽ giúp bạn có được linh hồn hoàn thiện nhất cho món ăn mà bạn chế biến, chúng tôi sẽ cung cấp thực phẩm siêu chất lượng và siêu an toàn cho bạn, vì thế hãy bắt tay chuẩn bị nguyên liệu cùng chúng tôi ngay thôi nào, bạn sẽ thành công!

 

1. Cá hồi sốt cà chua:

Nguyên liệu: Cá hồi, sốt cà chua, cà chua, hạt nêm, bột canh, hạt tiêu, tỏi, gừng, ớt, hành tây, rau mùi Cách làm cá hồi sốt cà chua:  Cá hồi rửa sạch, để ráo.

Ướp cá hồi với hạt tiêu và chút bột canh. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn, đặt da cá hồi áp xuống chảo, chiên cho cá vàng đều các mặt thì vớt cá ra.

Cắt nhỏ cà chua, thêm hạt nêm, đem đảo mềm cà chua, sau đó cho hành tây xắt nhỏ vào đảo cùng, tiếp theo đến cá hồi, thêm ít tỏi và gừng băm vào. Om nồi cá đến khi nước sốt sền sệt thì tắt bếp và thưởng thức cùng gia đình.

2. Cá hồi sốt tiêu chanh:

Nguyên liệu: Cá hồi, chanh, gừng, hạt tiêu, xì dầu, dầu hào, hạt nêm, muối, đường, dầu ăn.

Cách làm cá hồi sốt tiêu chanh: Cá hồi rửa sạch, để ráo. Ướp cá với hạt nêm, hạt tiêu, đường, dầu ăn. Cho dầu vào chảo, chiên cá hồi vàng các mặt.

Chuẩn bị nước sốt gồm: Nước chanh + hạt tiêu + đường + hạt nêm + xì dầu + dầu hào, trộn đều các nguyên liệu cho tan vào nhau.  Chanh bào lấy vỏ, chỉ lấy vỏ đừng lấy phần cùi kẻo đắng. Gừng xắt sợi nhỏ. Bắc chảo lên bếp, xào gừng và vỏ chanh với nhau, sau đó cho nước sốt vào đảo cùng thành hỗn hợp sền sệt.  Cho cá hồi ra đĩa, rưới nước sốt lên trên và thưởng thức nóng.

 

3. Salad cá hồi trộn rau củ:

Nguyên liệu: Cá hồi, hạt tiêu, muối, bột chiên giòn, xoài, bơ, hành tây, ớt chuông, dưa leo, hành lá, nước cốt chanh, đường.

Cách làm salad cá hồi trộn rau củ: Rau củ rửa sạch, xắt miếng vuông, ướp rau củ với muối, nước cốt chanh, đường. Cá hồi rửa sạch, để ráo, ướp cá với hạt tiêu, bột canh, phủ bột chiên giòn rồi đem chiên cá vàng đều các mặt. Cho cá hồi ra đĩa, sau đó cho rau củ vào cùng, ăn kèm.

4. Cá hồi nướng mật ong:

Nguyên liệu: Cá hồi, mật ong, muối, hạt tiêu, tỏi băm, nước cốt chanh, vỏ chanh, dầu ô liu, bột mì.

Cách làm cá hồi nướng mật ong: Cá hồi rửa sạch, để ráo. Ướp cá với bột canh, hạt tiêu khoảng 30 phút.

Chuẩn bị sốt mật ong: Đun chảy bơ, cho mật ong + muối + tiêu khuấy đều, vắt thêm ít nước cốt chanh cho thơm rồi tắt bếp. Cho bột mì ra đĩa, cho cá vào phủ đều bột, sau đó rũ sạch bột, đem chiên cá vàng đều, sau đó cho cá vào lò nướng, rưới nước sốt lên trên và nướng khoảng 7-8 phút ở 200 độ C.

5. Cá hồi kho tiêu:

Nguyên liệu: Cá hồi, hạt tiêu xanh, ớt, nước màu, đường, muối, nước mắm.

Cách làm cá hồi kho tiêu: Cá hồi rửa sạch, để ráo. Cho cá hồi vào nồi đất, ướp cá hồi với muối, hạt tiêu xanh, đường, mắm, ớt cắt lát, dầu ăn cho ngấm gia vị khoảng 1-2 tiếng (tốt nhất nên để tủ lạnh). Khi cá ngấm, cho cá lên bếp, om lửa nhỏ, cho thêm chút nước cho cá không bị cháy.

Khi cá hơi chín, lật lại mặt cá cho ngấm đều nước sốt. Tiếp tục om lửa nhỏ đến khi nước sốt sền sệt là hoàn thành.

Ngoài ra còn rất nhiều công thức chế biến cá hồi khác cho bạn tham khảo nhưng với bài viết này hi vọng bạn sẽ có thêm những món ăn mới đầy thú vị cho gia đình mình, món ăn từ cá hồi sẽ giúp bữa ăn nhà bạn thêm phần thú vị hơn thay cho những thực đơn toàn thịt mỗi ngày.

6. Cá hồi áp chảo

Để giữ vị tươi ngon tự nhiên vốn có trong thịt cá hồi mà vẫn chế biến được một món ăn vừa ngon vừa đơn giản, bạn có thể thử món cá hồi áp chảo. Cá hồi có thể được chế biến theo rất nhiều cách như cá hồi áp chảo sốt bơ chanh, sốt cam, giúp thịt cá hồi mềm béo đậm vị, có chút chua chua ngọt ngọt, lạ miệng nhưng cực hấp dẫn.

6.1: Cá hồi áp chảo sốt bơ tỏi: 

500 gram cá hồi phi lê

100 gr bơ

1 quả chanh tươi

Tiêu, tỏi, muối, đường, hạt nêm, rượu trắng

Cách làm cá hồi áp chảo như sau:

Cá hồi sau khi mua về rửa sạch, có thể cắt đôi miếng cá ra nếu kích thước quá lớn. Sau đó, dùng giấy thấm đồ ăn chuyên dụng, thấm khô miếng cá. Ướp cá cùng 1 thìa muối, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường và 2 thìa rượu trắng trong 20 phút.

Tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn.

Khi cá đã ngấm gia vị, các bạn cho một chút dầu ăn vào chảo chống dính và đun nóng. Thả cá vừa ướp vào chiên vàng đều hai mặt. Để lửa nhỏ vừa phải đảm bảo cá có thể chín cả trong lẫn ngoài.

Lấy một chiếc chảo khác, bỏ bơ vào đun nóng rồi cho tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Vắt ½ thìa cà phê nước cốt chanh vào và khuấy đều. Ta sẽ thu được sốt bơ tỏi siêu ngon.

Tiếp đến bỏ cá vừa chiên khi nãy vào chảo nước sốt, cho thêm ½ thìa muối và 1 chút tiêu xay. Vặn lửa nhỏ và đun sôi nước sốt chừng 30 phút. Tắt bếp và bày biện món ăn ra đĩa.

6.2: Cá hồi áp chảo sốt cam

Cá hồi phi lê: 300gram

Cam tươi: 1 quả

Bơ: 10 gram

Tỏi, hạt nêm, đường, muối

Cách chế biến

Cách làm cá hồi áp chảo sốt cam cũng rất đơn giản, không hề khó đâu nhé! Bạn cứ thực hiện đúng theo các bước dưới đây, đảm bảo thu về món ăn siêu ngon, khó cưỡng.

Rửa sạch cá hồi và để ráo nước. Sau đó cho hạt nêm, tiêu với lượng vừa đủ ướp trong khoảng 15 phút.

Cam vắt lấy nước, lọc bỏ hạt và tép dư.

Làm nóng chảo rồi cho bơ vào. Khi bơ tan, bỏ cá vào áp chảo. Để lửa vừa phải và chiên cá chín vàng đều hai mặt. Không để lửa quá to có thể khiến cá cháy ở bên ngoài nhưng bên trong lại chưa thực sự chín. Tiếp đến, đặt cá ra đĩa.

Cho chảo lên bếp, phi thơm tỏi và vớt ra đặt lên đĩa cá.

Đổ nước cam vào một chiếc nồi nhỏ. Bỏ thêm đường, hạt nêm, muối khuấy đều và đun tới khi hỗn hợp hơi sệt thì tắt bếp.

Rưới đều nước sốt vừa nấu lên mặt cá. Trang trí món ăn cùng với vài lát cam để thêm phần hấp dẫn. Với món này, bạn có thể ăn kèm cùng khoai tây chiên nếu thích nhé!

Bạn cũng có thể thử áp chảo cá hồi cùng với sốt mayonnaise thơm béo, sốt mật ong thơm lừng hoặc áp chảo cùng với sốt teriyaki, tất cả đều cho ra hương vị tuyệt vời riêng biệt, thử ngay nào!

7. Cháo cá hồi

Thịt cá hồi vốn có nhiều thành phần chất dinh dưỡng do đó hoàn toàn có thể được chế biến thành cháo dành cho trẻ ăn dặm.

Bạn có thể kết hợp cá hồi với các loại rau củ khác giàu chất dinh dưỡng như bí đỏ, cà rốt, bông cải, khoai môn,…đảm bảo vừa đủ chất cho trẻ phát triển vừa thơm ngon khó cưỡng.

 

8. Ruốc cá hồi

Cá hồi còn có thể được dùng để chế biến thành các loại ruốc dùng cho bé ăn dặm kèm với cháo. Phần ruốc được tẩm ướp gia vị vừa ăn, thoang thoảng mùi thơm dịu của sả, gừng, ruốc tơi mịn mà mềm ngon. Vô cùng thích hợp cho bữa ăn của trẻ.

 

9. Lẩu cá hồi

Lẩu cá hồi là món ăn vô cùng phù hợp trong khi thời tiết đang chuyển lạnh như hiện nay, nổi lẩu nóng hổi mang hương vị đậm đà, thịt cá hồi mềm ngon, beo béo, ăn kèm với bún và cho thêm thật nhiều rau sống thì ngon ngất ngây nhé!

Bạn có thể thực hiện được lẩu cá hồi chua cay cùng với măng chua, hay kết hợp với kim chi tạo nền nồi lẩu cá hồi đậm đà, lẩu cá hồi chanh dây cũng là một món lẩu hấp dẫn khác mà bạn có thể thực hiện dễ dàng ngay tại nhà.

10. Cá hồi hấp

Nếu bạn đã quá ngán với các món ăn đậm vị, nhiều dầu mỡ thì có thể thử món cá hồi hấp. Thịt cá hấp cùng với xì dầu giữ nguyên vị ngọt thanh tự nhiên của từng miếng cá.

Hoặc bạn cũng có thể mang cá đi hấp cùng với chanh, cá sẽ mang hương vị thanh mát, ăn kèm với bánh tráng cuộn thêm rau sống, chấm thêm nước mắm chua ngọt thì ngon ngất ngây nhé!

Hãy biến tấu một chút để hoàn thiện bữa ăn thật chất lượng cho gia đình mình cùng thực phẩm hữu cơ siêu an toàn tại cửa hàng của chúng tôi mỗi ngày nhé!

Theo nguồn: Sưu Tầm

Tiết Kiệm

Tiết kiệm hơn từ 10-20% so với mua hàng trực tiếp với nhiều chương trình Sale-off

Đa Dạng

Sản phẩm đa dạng từ các thương hiệu hàng đầu.

An Toàn

Chất lượng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đặt Hàng

Đặt hàng nhanh chóng thuận tiện qua điện thoại hoặc đăng ký đơn hàng online.

Hỗ Trợ 24/7

Phục vụ hỗ trợ tư vấn đặt hàng, mua hàng 24/7

Giao Hàng

Giao hàng toàn quốc

X
0968274395
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon